Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Thủ tục xin giấy phép xây dựng

Thủ tục xin giấy phép xây dựng, xin cấp giấy phép xây dựng

Về trình tự thủ tục việc xin cấp giấy phép xây dựng theo quy định nhà nước, tuy nhiên một số trường hợp chủ đầu tư chưa hoàn thiện hồ sơ, vì vậy thủ tục và thời gian có thể kéo dài khá lâu, bộ hồ sơ hoàn chỉnh và được cơ quan nhà nước tiếp nhận và sẽ có phiếu hẹn và thông báo trả kết quả.
KTSVN – Viêt Architect Group là công ty chuyên tư vấn kiến trúc xây dựng, với đội ngũ KTS giỏi, tư vấn thiết kế, chúng tôi nhận hỗ trợ dịch vụ xin giấy phép xây dựng cho các loại công trình:

Xin giấy phép xây khách sạn, khách sạn mini, khách sạn cao cấp

Thủ tục để xin phép xây dựng khách sạn mini
Chủ đầu tư tới phòng quản lý Xây dựng Quận, Huyện nếu khách sạn xây dưới 5 tầng. Khi xây dựng khách sạn mini cao trên 5 tầng thì bạn lên Phòng quản lý Xây dựng của cấp Thành phố hay Tỉnh để tìm hiểu thật kỹ các thông tin về: Chiều cao được phép xây dựng, Tầng hầm có được xây dựng không, khoảng cách lùi của công trình khi xây cao, chỉ giới đường đỏ được phép xây dựng công trình.
>> Tham khảo: Thiết kế khách sạn ( khách sạn mini, khách sạn 1-5 sao..)

Các thủ tục cần thiết khi xin phép xây dựng:
1. Bạn cần có một trong các giấy tờ cần thiết sau:
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nếu làm nhà trên nền đất trống.
– Giấy chủ quyền nhà, nếu làm nhà trên nền nhà cũ.
– Quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong sổ địa chính mà không có tranh chấp.
– Giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp (gồm: bằng khoán điền thổ hoặc trích lục, trích sao bản đồ điền thổ, bản đồ phân chiếc thửa, chứng thư đoạn mãi đã thị thực, đăng tịch, sang tên tại văn phòng chưởng khế, ty điền địa, nha trước bạ).
– Giấy tờ thừa kế nhà, đất được UBND phường xã xác nhận về thừa kế, không có tranh chấp.
– Bản án hoặc quyết định của Toà án nhân dân hoặc quyết định giải quyết tranh chấp đất đai đã có hiệu lực pháp luật.
– Giấy tờ chuyển nhượng đất đai, mua bán nhà ở kèm theo quyền sử dụng đất ở được UBND phường xã, quận huyện xác nhận không có tranh chấp.
2. Hồ sơ thiết kế xin phép xây dựng khách sạn mini do một Công ty Thiết kế có đủ tư cách pháp nhân lập:
– Mặt bằng định vị công trình khách sạn trên lô đất, tỷ lệ 1/200- 1/500, kèm theo sơ đồ vị trí công trình.
– Mặt bằng các tầng, các mặt đứng và các mặt cắt công trình khách sạn tỷ lệ 1/100- 1/200.
– Bản vẽ mặt bằng móng tỷ lệ 1/100- 1/200 và các chi tiết mặt cắt móng tỷ lệ 1/50, kèm theo sơ đồ hệ thống và điểm đấu nối kỹ thuật thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước, cấp điện tỷ lệ 1/100-1/200;
– Giải pháp gia cố, chống đỡ khi tháo dỡ công trình cũ và xây dựng công trình mới nhằm bảo đảm an toàn cho công trình liền kề và cam kết chịu trách nhiệm (đối với công trình xây xen).
3. Đơn xin cấp giấy phép xây dựng khách sạn mini (theo mẫu mua tại Cơ quan cấp phép xây dựng) do chủ đầu tư đứng tên
Các quy định thiết kế nhà bạn nên biết
– Số tầng của tòa nhà bao gồm toàn bộ các tầng trên mặt đất (kể cả tầng kỹ thuật, tầng áp mái, mái tum) và tầng nửa hầm. Riêng với tầng tum, tầng lửng không tính vào số tầng nhà trong các trường hợp sau:
– Tầng tum không tính vào số tầng nhà ở khi: tầng tum chỉ dùng để bao che khu vực thang bộ, thang máy, khu vực kỹ thuật phục vụ nhà ở (không sử dụng để ở, kinh doanh hoặc các mục đích khác). Diện tích mái tum không quá 30% diện tích sàn mái, chiều cao tum tối đa 3m.
– Tầng lửng không tính vào số tầng nhà ở khi: diện tích sàn lửng không vượt quá 65% diện tích sàn dưới tầng lửng, chiều cao tầng lửng tối đa 2,7m, mỗi công trình chỉ có một tầng lửng không tính vào số tầng của công trình.
– Chiều rộng ban công nhà trong ngõ (có 1 dãy nhà ) mặt đường <4m là: <0,6m. Lộ giới đường 5 – 7m, ban công rộng <0,5m. Lộ giới đường 7 – 12m, ban công rộng <0,9m. Lộ giới đường 7 – 12m, ban công rộng <0,9m. Lộ giới đường 12 – 15m, ban công rộng <1,2m. Lộ giới đường trên 15m, ban công rộng <1,4m.
Thuế xây dựng cần phải đóng – Những khoản thuế phải đóng khi xây nhà
Khi tôi tiến hành xây nhà phải đóng thuế xây dựng. Như Vậy thuế đó là thuế gì? Mức thuế được tính dựa trên cơ sở nào?
Theo Luật thuế giá trị gia tăng và Luật thuế thu nhập doanh nghiệp thì mọi tổ chức, cá nhân có phát sinh doanh thu chịu thuế đều phải kê khai nộp thuế theo luật định.
Đối với lĩnh vực thuế xây dựng nhà tư nhân thì chủ thầu khi nhận thi công công trình phải đăng ký hợp đồng xây dựng, kê khai nộp thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNDN tại cơ quan quản lý thuế nơi có công trình xây dựng. Trong trường hợp hợp đồng xây dựng giữa chủ thầu và chủ nhà thống nhất việc nộp thuế do chủ nhà thực hiện thì chủ nhà có trách nhiệm kê khai nộp thuế vào ngân sách nhà nước
Bạn nên thuê một công ty thầu thi công phần nhân công của căn nhà. Công ty này sẽ  đóng thuế VAT và TNDN dựa trên hợp đồng nhân công.
Căn cứ vào Công văn số 3700 TCT/DNK ngày 11-11-2004 của Tổng cục Thuế về việc thu thuế đối với hoạt động xây dựng nhà ở tư nhân; trong đó nêu rõ “trường hợp nhận khoán gọn (bao gồm cà nhân công và cung cấp vật liệu xây dựng) phải kê khai nộp thuế giá trị gia tăng-thu nhập doanh nghiệp trên toàn bộ giá trị công trình;
 Trường hợp chủ hộ gia đình tự mua vật tư xây dựng và tự thuê công nhân xây dựng lẻ (không hợp đồng) hoặc có thuê thầu xây dựng nhưng không cung cấp được hợp đồng và các căn cứ chứng minh đã thuê thầu xây dựng thì chủ hộ gia đình là người phải nộp thuế thay. Tuy nhiên, vật tư bạn có thể mua, cơ quan thuế không thu thuế vật tư của nhà tư nhân.

Lệ phí xin giấy phép xây dựng, lệ phí cấp giấy phép xây dựng – Xin giấy phép xây dựng hết bao nhiêu tiên?

Lệ phí nhà nước:
Đối tượng nộp lệ phí
Chủ đầu tư các công trình xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa lớn, trùng tu, tôn tạo khi được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng phải nộp lệ phí cấp giấy phép xây dựng.

Công ty xây dựng nhà

1 nhận xét: